วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

"หลวงพ่อ...ทำให้ชีวิตท่านดีขึ้นอย่างไร 2"

   ต่อจากเมื่อวานนะคะ ตั้งแต่เราได้ฟังคำสอนจากหลวงพ่อท่าน เรารู้สึกว่า เราอยากจะสั่งสมบุญให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล หรือเจริญภาวนา เราคิดว่าถ้าจะให้ดี 3 สิ่งนี้ต้องไปด้วยกันค่ะ ยิ่งได้ฟังธรรมะจากหลวงพ่อเวลาท่านนำนั่งสมาธิก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจความสำคัญของบุญมากขึ้น ถ้าได้ฟังบ่อยๆ ธรรมะก็จะยิ่งเข้าไปอยู่ในใจเรามากขึ้นค่ะ เราคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดีมากเพราะการใช้ขีวิตในสังคมทุกวันนี้ มีแต่เรื่องที่ทำให้ใจเศร้าหมอง ไม่ผ่องใส เพราะกระแสกิเลสทางโลกคอยแต่จะดึงใจของเราให้ออกนอกตัว คือ คิดโน่นนี่นั่น ไม่รู้จักหยุดหย่อน การที่ได้ฟังธรรมะของหลวงพ่อขณะนั่งสมาธิช่วยดึงใจของเราไม่ให้คิดออกไปข้างนอกได้ดีทีเดียวค่ะ ใครที่ไม่เคยฟังลองไปหาฟังพร้อมกับนั่งสมาธิไปด้วยดูนะคะ คุณจะรู้สึกเข้าใจสิ่งต่างบนโลกใบนี้ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น