วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง2"

   หลังจากที่เราได้เข้ามาเป็นศิษย์วัดพระธรรมกายเต็มตัวแล้ว เรารู้สึกว่าชีวิตเราลงตัวมากขึ้น เราเองก็ใช้ชีวิตในทางโลกเหมือนคนทั่วๆ ไปค่ะ ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงชีพ แต่ตั้งแต่เราได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโย เราก็รู้และเข้าใจมากขึ้นว่า เกิดมาทำไม เมื่อเกิดมาแล้วต้องใช้ชีวิตยังไงถึงจะคุ้มค่ากับการที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์  เราหมั่นสั่งสมบุญทั้งการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา สม่ำเสมอ พยายามที่จะสร้างวิบากกรรมให้น้อยที่สุด ใช้ชีวิตแบบระวังตัวมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อเวร เราว่า สิ่งนี้ล่ะค่ะคือเมื่อบุญมาถึงตัวเรา ทำให้เราคิดสอนตนเองได้ว่าอะไรควรปฏิบัติ อะไรไม่ควรปฏิบัติ ซึ่งทำให้ชีวิตมีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายที่ชัดเจนว่า เกิดมาทำไม สำหรับเราแค่นี้ก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นมากมายแล้วล่ะคะ เพราะรู้หนทางในการเริ่มต้น เพื่อที่จะเดินไปให้ถูกทาง จะได้ไปสู่ปลายทางที่สว่างไสว จะทำให้ชีวิตของเราปลอดภัยในสังสารวัฏ เราคิดว่า เราเดินมาถูกทางแล้วค่ะ เมื่อบุญมาถึงทุกอย่างในชีวิตก็จะลงตัวเองค่ะ

1 ความคิดเห็น: