วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ฉันปลื้มที่สุด

   เชื่อมั้ยคะว่า ความฝันเป็นสิ่งบอกเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เหมือนกัน

   ก่อนที่เราจะได้มาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทย มีคืนนึงเราฝันว่า ตัวเองนั่งพับเพียบ มือประคองพระพุทธรูปองค์สีทองสวยมาก แล้วตัวเราก็ลอยได้ ลอยอยู่ในท่านั่งพับเพียบมือประคองพระพุทธรูปนี่ล่ะคะ ค่อยๆ ลอยขึ้นไปที่เจดีย์สีทองแห่งนึง พอไปถึงเจดีย์ก็ได้นำพระพุทธรูปที่อยู่ในมือค่อยๆ วางประดิษฐานลงบนเจดีย์นั้น ไม่ใช่แค่พระพุทธรูปองค์เดียวนะคะที่เรานำไปประดิษฐานบนเจดีย์ รวมทั้งหมด 7 องค์ค่ะ พอวางองค์แรกเสร็จองค์ที่ 2 ก็เกิดขึ้นเองบนมือเรา เราก็วางองค์ที่ 2 ต่อ และก็มีองค์ที่ 3 4 5 6 7 ตามมา หลังจากนั้นเราก็ตื่นค่ะ ตื่นมาแล้วเราก็งงนิดนึงว่า อ้าว นี่เราฝันหรอกเหรอ เหมือนเราได้ทำจริงๆ เลย

   ปรากฎว่า หลังจากนั้น ประมาณ 3 เดือน เราได้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ตัวเอง และบอกบุญคนในครอบครัวรวมทั้งหมด 7 องค์ค่ะ ทำให้เรานึกถึงความฝันนี้เลยว่า ฝันนี้คงเป็นสิ่งบอกเหตุเรื่องที่เราจะได้ทำบุญใหญ่ เพราะตอนนั้นที่เราฝัน เรายังไม่เคยมาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยเลยค่ะ ยังไม่เคยเห็นมหาธรรมกายเจดีย์ ยังไม่รู้ว่าที่วัดมีบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว จนกระทั่งเราได้มาเห็นมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งตรงกับภาพเจดีย์ที่เราฝันเห็น เป็นเจดีย์ที่เรานำพระพุทธรูปขึ้นไปประดิษฐาน
บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวครั้งนี้จึงเป็นบุญที่เราปลื้มที่สุดค่ะ คงเพราะเราฝันเห็นกิริยาบุญก่อนที่เราจะได้ทำจริงๆด้วยล่ะมั๊งคะ ปลื้มค่ะ ปลื้มใจมากๆ ความฝันก็ยังจำได้แม่นยำมากๆ ค่ะ

   สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ของเราได้บุญในการสร้างพระธรรมกายประจำตัวกับเราด้วยนะคะ
                         

1 ความคิดเห็น: