วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

มาวัดพระธรรมกายครั้งแรกได้อย่างไร


ประมาณปีพ.ศ.2547 พอเราได้รู้จักวัดพระธรรมกายที่เป็นศูนย์สาขาแล้ว เราก็หาเวลาไปทำบุญและนั่งสมาธิที่วัด โดยทางวัดจะจัดกิจกรรมงานบุญทุกวันอาทิตย์ เราก็เข้าไปช่วยงานเป็นอาสาสมัครเท่าที่เราจะทำได้ ก่อนที่เราจะได้ไปวัดพระธรรมกายที่เป็นศูนย์สาขาหลังจากที่รู้ว่าที่ญี่ปุ่นเมืองที่เราอยู่ก็มีวัดไทยเหมือนกันนั้น ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เพราะตอนนั้นเราต้องทำงานพาร์ทไทม์วันเสาร์อาทิตย์ ครั้งแรกที่เราไปวัดพระธรรมกายที่ศูนย์สาขานี้ได้เพราะเจ้าของร้านปิดร้าน 1  วัน เลยมีโอกาสได้ไปวัดพระธรรมกายที่เป็นศูนย์สาขา  แต่ก่อนหน้านั้นเราได้ดูสื่อธรรมะของทางวัดพระธรรมกายผ่านจานดาวเทียมช่องDMC ที่ทางร้านติด นั่นเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นหลวงพ่อธัมมชโย ท่านกำลังอ่านกรณีศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมซึ่งน่าสนใจมากๆ ครั้งแรกที่เราได้ฟังหลวงพ่อธัมมชโย ในใจเรารู้สึกว่า "ใช่เลย นี่แหละคือสิ่งที่ค้นหามานานแล้ว" ตั้งแต่นั้นเราก็ไปทำงานพาร์ทไทม์เร็วกว่าปกติ 1 ชม. เพื่อที่จะดูและฟังหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนเรื่องกฎแห่งกรรม ยิ่งฟังหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนก็ยิ่งรู้สึกว่า เราโชคดีจังที่ได้มาเจอหลวงพ่อธัมมชโยผ่านทางช่องDMC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น