วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อธัมมชโย ให้อะไรแก่ฉัน

   จำได้ว่าครั้งแรกที่ได้ไปวัดพระธรรมกายที่เมืองไทย ดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอหลวงพ่อธัมมชโย  ครั้งแรกที่เราได้เห็นหลวงพ่อ เรามีความรู้สึกว่า "โอ้โห ทำไมท่านดูหน้าตาสดใสมาก ๆ" ตอนนั้นเราดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่ได้ถวายปัจจัยกับท่านด้วยเงิน 1,000 บาท และเราได้พูดกับท่านว่า "มาจากโอซาก้า" ค่ะ ท่านก็ตอบกลับมาว่า "ขอให้ได้บุญเยอะ ๆ นะลูกนะ"  ครั้งนั้นถือเป็นความปลาบปลื้มใจมาก ๆ ค่ะ และที่สำคัญเราอยากจะบอกว่า การจะได้พบหลวงพ่อท่านฯ แบบนี้ไม่ใช่ของง่ายเลยนะคะ เราคิดว่า คงเป็นบุญของเราที่มาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยครั้งแรกก็ได้พบหลวงพ่อเลย แต่ตอนนั้นแอบเสียดายนิดนึงว่า เราแลกเงินบาทมาน้อย เหลือแบงก์พันอยู่ในกระเป๋าแค่ใบเดียว เราก็เลยถวายปัจจัยได้แค่นี้ แต่เชื่อมั้ยคะ ว่าการถวายปัจจัยครั้งนั้น คือ การทำบุญมากที่สุดเท่าที่เราเคยทำมาเลยค่ะ แต่ก็แปลกตรงที่ว่า เราคิดแค่ว่าเราน่าจะแลกเงินบาทมาเยอะกว่านี้ น่าจะถวายท่านได้เยอะกว่านี้ มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเองในใจค่ะ

   จากเรื่องที่เราเล่ามาข้างต้น เราอยากจะบอกว่า แค่ได้รับพรจากท่านแม้เพียงประโยคเดียวสั้น ๆ ก็ถือเป็นบุญมาก ๆ แล้วค่ะ ก่อนที่เราจะได้มาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทย เราก็ดูหลวงพ่อท่านสอนเรื่อง "กฎแห่งกรรม" ผ่านทางช่อง DMC โดยท่านจะอ่าน "case study" ให้ฟัง ในแต่ละวันท่านก็จะมีเคสต่าง ๆ มาเล่าให้ฟัง สิ่งนี้แหละค่ะ คือ สิ่งที่เราได้จากหลวงพ่อธัมมชโย คือ ท่านสอนให้เรารู้ถึงเรื่อง "กฎแห่งกรรม" ที่ไม่มีที่ไหนสอนแบบนี้ ทำให้เราคิดได้ว่า ทำอะไรก็สามารถเป็นวิบากกรรมได้หมดเลย ไม่เกี่ยวว่าจะทำไปด้วยความไม่รู้หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม วิบากกรรมก็สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว สรุปสั้น ๆ ว่า สิ่งที่เราได้รับจากหลวงพ่อธัมมชโย คือ การมีหิริโอตัปปะ มากขึ้น คือ ความละอาย เกรงกลัวต่อบาป  ทำให้เราระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะเราพยายามที่จะไม่สร้างวิบากกรรมเพิ่มค่ะ

   สิ่งต่อมาที่เราได้จากหลวงพ่อธัมมชโย คือ "วิธีการปฏิบัติธรรม" ที่เป็นทางตรง ที่จะทำให้เราเข้าถึง"พระธรรมกาย"ภายในตัว ถึงแม้ว่าเราจะยังปฏิบัติไม่ได้ถึงขั้นนั้น แต่เราก็รู้ว่า แนวทางการปฏิบัติธรรมแบบภาวนา "สัมมา อะระหัง" นี้ เป็นทางสายตรงที่จะทำให้เข้าถึงธรรมได้เร็วค่ะ เพราะฉะนั้นเราเองก็จะพยายามให้ตัวเองพบพระในตัวให้ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น