วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

"เข้าวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร"

   ตั้งแต่เราได้รู้จักวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโย ชีวิตเราดีขึ้นมากค่ะ คือ หลวงพ่อท่านสอนให้เราเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรม ทำให้เราเข้าใจเรื่องวิธีการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องว่าควรจะทำอย่างไร เราสามารถจัดระเบียบชีวิตตัวเองได้ลงตัวมากขึ้น ทำให้เราเดินไปในทางที่ถูกต้อง เราคิดว่า สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ เพราะถ้าเข้าใจที่มาที่ไปในเรื่องกฎแห่งกรรม เข้าใจถึงเหตุว่าที่ผลออกมาแบบนี้เพราะประกอบเหตุแบบนี้ ที่ผลออกมาแบบนั้นเพราะประกอบเหตุแบบนั้น ทำให้เรามีความระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น นั่นคือ การมีสติมากขึ้นค่ะ เมื่อมีสติการที่จะทำสิ่งไม่ดีก็จะลดลง ทำให้เราก่อวิบากกรรมที่ไม่ดีน้อยลง ทำให้ชีวิตในสังสารวัฏปลอดภัยมากขึ้น

1 ความคิดเห็น: