วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

สิ่งดี ๆ ที่ได้จากการมาวัดพระธรรมกายมีหลายอย่างค่ะ
เราอยากแชร์สิ่งดี ๆ ที่เราได้จากวัดพระธรรมกายให้คนที่เข้ามาอ่านได้ทราบกันค่ะ

สิ่งแรกที่เป็นสิ่งดี ๆ ที่ได้จากวัดพระธรรมกาย คือ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องการทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ซึ่งสามสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่หลวงพ่อธัมมชโยท่านเทศน์สอนเวลาที่ท่านนำปฏิบัติธรรมค่ะ

สิ่งที่สองที่เป็นสิ่งดี ๆ ที่ได้จากวัดพระธรรมกาย คือ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่อง "กฏแห่งกรรม" หรือ "The Law of Karma" ซึ่งถ้าไปหาหนังสือมาอ่านเอง คงทำความเข้าได้ได้ไม่เร็วเท่ากับการที่ได้ฟังหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนด้วยตนท่านเองค่ะ

สิ่งที่สามที่เป็นสิ่งดี ๆ ที่ได้จากการมาวัดพระธรรมกาย คือ การที่ทำให้เราเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากขึ้น เพราะระบบระเบียบการบริหารจัดการงานบุญต่าง ๆ ของที่วัดพระธรรมกายมีระเบียบมาก ๆ อีกทั้งบริเวณภายในวัดพระธรรมกายยังสะอาดมาก ๆ อีกด้วยค่ะ แม้จะมีสาธุชนมาวัดพระธรรมกายเยอะแค่ไหนก็ตาม แต่วัดพระธรรมกายไม่เคยมีความสกปรกให้เห็นเลยหลังงานบุญใหญ่ได้เสร็จสิ้น ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยที่ท่านได้เทศน์สอนเรื่องนี้ด้วยค่ะ

สิ่งที่สี่ที่เป็นสิ่งดี ๆ ที่ได้จากวัดพระธรรมกาย คือ การที่ทำให้เราได้รู้ว่า "เกิดมาทำไม" และควรใช้ชีวิตแบบไหนถึงจะคุ้มค่ากับที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ซึ่งหลวงพ่อธัมมชโยท่านได้เทศน์สอนสาธุชนเสมอ ๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่หลวงพ่อธัมมชโยท่านนำนั่งสมาธิ หรือท่านเทศน์สอนหลังการปฏิบัติธรรม เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น