วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ฉันมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร"

   ตั้งแต่เราได้รู้จักวัดพระธรรมกายที่ญี่ปุ่น เราก็ได้เข้ามาทำบุญ ปฏิบัติธรรม และเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดยามว่างค่ะ ตอนนั้นเรารับบุญทำอาหารบ้าง ทำความสะอาดบ้าง แต่งานที่เรารับบุญเป็นประจำ คือ งานจัดดอกไม้ การที่ได้เข้ามาช่วยงานที่วัดทำให้เราเป็นคนละเอียดปราณีตขึ้นค่ะ เมื่อก่อนเราเป็นคนค่อนข้างใจร้อนนิดๆ ชอบทำอะไรเร็วๆ แต่พอมารับบุญที่วัดบ่อยๆ ทำให้นิสัยใจร้อนของเราถูกขัดเกลาโดยที่เราก็ไม่รู้ตัวค่ะ พอมาสังเกตตัวเองอีกทีก็พบว่า เราใจเย็นขึ้น ทำอะไรช้าลง ทำอะไรละเอียดปราณีตขึ้น เรารู้สึกดีนะคะ เพราะนิสัยใจร้อนนิดๆ ชอบทำอะไรเร็วๆ บางทีก็ทำให้เราขาดความรอบคอบ แต่ตอนนี้เราเป็นคนละเอียดรอบคอบมากขึ้น

   พอเรากลับมาอยู่เมืองไทย มาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทย ถึงแม้เราจะไม่ได้รับบุญที่วัดเหมือนตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่คำสอนของหลวงพ่อก็ทำให้เราเข้าใจการสั่งสมบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ว่ามีความสำคัญอย่างไร ทำให้เราเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรม และทำให้เรามีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้นค่ะ

   สรุปว่า ตั้งแต่ได้รู้จักวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโย ชีวิตเราดีขึ้นในหลายๆ อย่างค่ะ ที่เห็นชัดๆ คือ การขัดเกลานิสัยตัวเราให้ดีขึ้นอย่างมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น