วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง"

  "ชีวิตดีขึ้น เมื่อบุญมาถึง"
สำหรับเรา ชีวิตเราดีขึ้น เพราะบุญของเราที่ได้มาถึงหลวงพ่อธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย
รู้มั้ยค่ะ กว่าเราจะได้มารู้จักหลวงพ่อท่านและมาถึงวัดพระธรรมกายได้ ใช้เวลาถึง 10 ปีทีเดียวค่ะ
ตอนที่เราเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มีคืนนึงเราฝันเห็นแม่ชีคนนึง ท่านมายืนยิ้มเย็นๆให้เราที่หน้าคณะมนุษย์ศาสตร์ ท่านยืนตัวลอยจากพื้นดินประมาณ 1 ฟุต ตอนนั้นเราไม่รู้จักเลยว่าแม่ชีคนนี้ท่านเป็นใคร จนกระทั่งเวลาผ่านไป 10 ปี ตอนนั้นเราอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกที่เราได้ไปวัดพระธรรมกายที่เป็นศูนย์สาขา วันนั้นทันทีที่เราก้าวเข้าไปในห้องที่ไว้รองรับสาธุชน เราตกใจมากค่ะ เพราะเราเห็นรูปแม่ชีคนที่เราเคยฝันเห็นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ท่านคือ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์         ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกายและเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อธัมมชโย ตอนนั้นเราอุทานในใจว่า "เจอแล้วๆ แม่ชีคนนี้นี่เอง ในที่สุดก็เจอแล้ว" ตอนนั้นเราถามพี่ที่เป็นเจ้าหน้าที่วัดทันทีเลยค่ะว่า แม่ชีคนนี้คือใคร พี่เค้าก็ตอบว่า คุณยายจันทร์ เราได้คำตอบแล้วเราก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ จนกระทั่งเรากลับมาเมืองไทย และได้ไปวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยครั้งแรก เราก็ไปหาซื้อหนังสือประวัติของคุณยายจันทร์ เราได้หนังสือมา 2 เล่มค่ะ ตอนนั้นคิดว่า ขาขึ้นเครื่องกลับญี่ปุ่นมีหนังสืออ่านแล้ว เครื่องบินใช้เวลาบินประมาณ 5 ชม.ครึ่ง เราอ่านหนังสือ 2 เล่มนี้จบภายใน 1 ชม. ตอนนั้นเราอ่านไปด้วยความตั้งใจมากๆ ค่ะ  คือ อยากจะรู้จักคุณยายจันทร์มาก เพราะเรานึกถึงแต่ความฝันเมื่อตอนนั้น เราคิดว่า ต้องมีอะไรเราถึงฝันเห็นท่าน แต่ก็เพิ่งมาเจอท่านเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 10 ปี ซึ่งเราเสียดายมากที่เราไม่มีโอกาสได้เจอคุณยายในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ แต่ทุกวันนี้เราก็รู้สึกซึ้งใจมากๆ ค่ะ ที่คุณยายจันทร์มาตามเรา สุดท้ายเราก็ได้มาเจอกับหลวงพ่อธัมมชโยและหมู่คณะวัดพระธรรมกายสำหรับเราชีวิตดีขึ้นเพราะบุญได้มาถึงวัดพระธรรมกายจริงๆค่ะ ทุกวันนี้เรายังจำภาพในฝันที่คุณยายจันทร์ยืนยิ้มให้เราได้อยู่เลยค่ะ หลายๆ ครั้งเรารู้สึกขอบคุณคุณยายจันทร์ที่ท่านได้มาตามเรา ทุกวันนี้ส่วนหนึ่งในคำอธิษฐานต่อหน้ารูปของคุณยายจันทร์ เราจะอธิษฐานว่า "ถ้าภพชาติต่อๆ ไป ลูกผลัดหลงกับหมู่คณะ ขอให้คุณยายมาตามลูกด้วยนะเจ้าคะ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น