วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

เล่าบุญตั้งแต่เช้าของวันนี้ วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 6 มีนาคม ให้ปลื้มใจ

  ที่วัดพระธรรมกายทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนจะมีพิธีบูชาข้าวพระ ซึ่งถือเป็นพิธีที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ วันนี้เราตื่นเช้ากว่าปกติเพราะเป็นวันอาทิตย์ต้นเดือน เราไปถึงวัดตั้งแต่หกโมงกว่า ๆ เพื่อเตรียมใส่บาตร (ความจริงตอนตื่นนอนเราเพลียมาก ๆ เพราะเมื่อวานออกไปธุรข้างนอกทั้งวัน นาฬิกาปลุกแทบไม่อยากตื่น แต่ไม่ไปไม่ได้ เพราะตั้งใจไว้แล้ว) ตอนนั่งรอใส่บาตรข้าง ๆ เราเป็นเด็กผู้หญิงคนนึง น่าจะมาจากต่างจังหวัด เรามองน้องเค้าจัดแจงอาหารแห้งที่เตรียมมาด้วยความกระตือรือร้น เราก็อดที่จะรู้สึกชื่นชมไม่ได้ เรานั่งมองน้องคนนี้ไปก็ยิ้มไป คิดแต่ว่า ดีแล้วที่ได้เข้าวัดมาทำบุญตั้งแต่เด็ก ๆ น้องมีบุญจริง ๆ
  
   ตอนสายของวันอาทิตย์ต้นเดือนก็จะเป็นพิธีบูชาข้าวพระ ซึ่งใครที่ได้มาร่วมพิธีบูชาข้าวพระนี้ก็จะได้บุญมาก เรามาบูชาข้าวพระทุกเดือน เรารู้ว่าบุญนี้สำคัญมาก ๆ เราจะไม่ตกบุญนี้แน่นอนค่ะ (เพราะว่าวันนี้เพลีย ๆ ก็มีนั่งสมาธิหลับบ้าง แต่พอรู้สึกตัวก็ตื่นมานั่งสมาธิต่อค่ะ)

   ช่วงเที่ยงได้นั่งฟังรายการสู้ต่อไป ขอกราบอนุโมทนาบุญกับพระอาจารย์ที่มาพูดเรื่องบวชสามเณรล้านด้วยเจ้าค่ะ

   ช่วงบ่ายพระอาจารย์ท่านพูดเรื่อง บวชสามเณรล้านรูป ดีมาก ๆ ที่ได้เห็นพระวัดพระธรรมกายเป็นผู้จุดประกายรวมใจให้พระวัดอื่น ๆ ได้มาร่วมโครงการนี้ค่ะ เห็นภาพพระรวมกันเยอะ ๆ แล้วปลื้มใจที่เรามีพุทธศาสนาเป็นที่พึ่งค่ะ

  หลังจากนั้น หลวงพ่อธัมมชโยท่านลงนำนั่งสมาธิ และนำอธิษฐานจิต ปิดแผ่นทองเสาเข็มอนุสรณ์สถานพระมงคละทพมุนี ที่วัดบางปลา ซึ่งเป็นสถานที่หลวงปู่สด จันทสโร เผยแผ่วิชชาธรรมกายครั้งแรก

   และตามด้วยการปิดทองเสาเข็มที่สวยงามมาก ๆ เราปลื้มใจมาก ๆ ค่ะ ที่ได้ร่วมบุญเสาเข็มในครั้งนี้ เพราะเป็นการสร้างอนุสรณ์สถานบูชาครู คือ หลวงปู่สด พระผู้ปราบมาร
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น