วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

วัดพระธรรมกายที่ฉันรู้จัก

   ถ้าพูดถึงวัดพระธรรมกายแล้ว เราเข้ามาเป็นศิษย์วัดนี้ได้11 ปี แล้วก็เริ่มจากการเข้าวัดพระธรรมกายที่ศูนย์สาขาในประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกที่เราได้ฟังหลวงพ่อธัมมชโยท่านอ่าน case study เรื่องกฎแห่งกรรม เราก็รู้สึกว่า "ใช่เลย นี่แหละคือสิ่งที่เราค้นหามานาน" มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ ก็แปลกดีนะคะ ที่เราเข้ามาเป็นศิษย์วัดนี้โดยที่เราไม่ได้มีความทุกข์ ณ ช่วงเวลานั้น เพราะคนโดยส่วนมากจะหันหน้าเข้าวัดเพราะกำลังมีความทุกข์ต้องการที่พึ่งทางใจ แต่สำหรับเราแล้วชีวิตช่วงที่ได้รู้จักวัดพระธรรมกายใหม่ๆ เป็นช่วงที่ชีวิตมีความสุขปกติดี รู้มั้ยค่ะว่า สิ่งที่ดึงดูดเราให้สนใจวัดนี้คืออะไร สิ่งนั้น คือ     เรื่งกฎแห่งกรรมค่ะ เราเป็นคนที่สนใจเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่งภพชาติ มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว อยากจะรู้ว่า ตายแล้วไปไหน ทำอะไรมาชาตินี้ถึงได้เกิดมาเป็นแบบนี้ สิ่งเหล่านี้ คือ คำถามที่มักเกิดขึ้นในใจเสมอตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งเราได้มาพบหลวงพ่อธัมมชโยผ่านทางหน้าจอทีวี คือทางช่อง DMC ทำให้เราได้รับคำตอบหลายๆ อย่างที่เคยอยากรู้ นี่ละ คือ วัดพระธรรมกายที่เรารู้จัก เป็นที่ๆ สอนให้เราสั่งสมบุญ สร้างความดี เข้าใจวิธีการทำบุญ และได้เรียนรู้การปฎิบัติธรรมที่เป็นทางสายตรงเพื่อมุ่งสู่มรรคผลนิพพาน ขอสรุปสั้นๆ ว่า วัดพระธรรมกายที่เรารู้จักเป็นสถานที่ๆ จะนำเราไปสู่ทางสว่างค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น