วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

"หลวงพ่อธัมมชโย ที่ฉันรู้จัก"

   ครั้งแรกที่เราเห็นหลวงพ่อธัมมชโย เราเห็นท่านผ่านทางจอทีวีทางช่อง DMC ที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าท่านชื่ออะไร เรารู้แต่ว่าช่อง DMC เป็นช่องสอนธรรมะของวัดพระธรรมกาย ซึ่งแค่ได้ดูครั้งแรกก็ติดใจเป็นอย่างมาก เพราะท่านสอนเรื่อง "กฎแห่งกรรม" ซึ่งเป็นเรื่องที่เราหาคำตอบมานานแล้วค่ะ

   ปี 2549 เรากลับมาที่เมืองไทยประมาณ 2 อาทิตย์ เราได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เราก็ได้เจอหลวงพ่อธัมมชโยตัวจริง เราคิดในใจว่า "โอ้โห...ท่านเป็นพระที่หน้าตาสดใสมาก ๆ" เรารู้สึกดีใจและปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูกที่การได้มาวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยครั้งแรกก็ได้เจอหลวงพ่อท่านเลย

   เราเข้าวัดพระธรรมกายมาปีนี้ก็เข้าปีที่ 12 แล้ว ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้ฟังหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนเรื่องกฎแห่งกรรม ผ่าน case study จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ท่านก็ยังคงเป็นพระผู้ใหญ่ที่สมถะและมีความเมตตาอย่างมากเหมือนเดิม และเป็นพระที่ทำแต่งานของพระพุทธศาสนา งานทุกอย่างที่ท่านสนับสนุนก็เป็นงานที่เป็นงานพระศาสนา และที่สำคัญท่านสอนให้เราสร้างบุญ สร้างบารมี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การทำทาน รักษาศีล หรือการเจริญภาวนา เพื่อเป็นหนทางที่จะทำให้เราพ้นทุกข์ในวัฏสงสาร นับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับชีวิตเรามาก ๆ ค่ะ เราดีใจที่เราได้เกิดมามีครูบาอาจารย์อย่างหลวงพ่อท่านที่มีความเมตตาเป็นอย่างมาก 

                                                ขอกราบนอบน้อมแด่หลวงพ่อธัมมชโยด้วยความเคารพยิ่งเจ้าค่ะ


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น